Số lượng smartwatch mà Apple bán ra trong năm 2018 đã tăng lên đến 22% và một nửa trong số đó là doanh số đến từ Apple Watch Series 4.
» Mua iPhone uy tín tại Hải Phòng
» Apple hủy bỏ việc sử dụng camera “chấm lượng tử” của Nanoco cho iPhone 2019
Theo thống kê của Counterpoint Research, số lượng Apple Watch bán ra trong năm 2018 ước tính rơi vào khoảng 22.5 triệu chiếc và đã tăng lên đến 22% so với năm 2017. Trong số đó, model bán chạy nhất là Series 4, mặc dù sản phẩm này mới chỉ lên kệ được hơn 3 tháng.
Apple Watch Series 4 là chiếc smartwatch bán chạy nhất trong năm 2018
Cụ thể, dữ liệu thống kê cho thấy đã có 11.5 triệu chiếc Apple Watch Series 4 được bán ra kể từ ngày 21/9 đến cuối tháng 12. Về cơ bản, điều này có nghĩa là doanh số Series 4 đã chiếm khoảng một nửa trên tổng số smartwatch mà Apple bán ra vào năm ngoái. Counterpoint cho rằng các tính năng liên quan đến sức khỏe như ECG và phát hiện té ngã chính là chìa khóa mang lại thành công cho sản phẩm này.
Khá ngạc nhiên, chiếc smartwatch phổ biến thứ hai trong năm 2018 là Apple Watch Series 3. Trong khi thị phần của Apple trên thị trường smartwatch nói chung đang dần bị thu hẹp, công ty vẫn giành được vị trí dẫn đầu ở mức 37%, cao hơn đáng kể so với Imoo và Samsung, chiếm 10% và 9% thị phần tương ứng.
Smartwatch chính hãng
Theo Counterpoint, toàn bộ phân khúc smartwatch dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng đáng kể trong năm nay. Apple được cho là sẽ duy trì vị trí dẫn của mình thêm một lần nữa nhưng thị phần giảm xuống còn 36%. Mặt khác, Samsung dự kiến sẽ tiến lên vị trí thứ hai với 10% tổng doanh số. Sự tăng trưởng này đến từ chiếc Galaxy Watch Active được giới thiệu vào tháng 2 và có thể nhờ Galaxy Watch 2 sắp ra mắt vào mùa hè năm nay.
Hai thương hiệu lớn khác là imoo của Trung Quốc vẫn sẽ giữ ở mức tương đối ổn định nhờ các mẫu smartwatch dành cho trẻ em nhưng vẫn có thể sụt giảm đôi chút về thị phần. Đối với Fitbit, các sản phẩm của thương hiệu này vẫn sẽ phổ biến mặc dù thị phần của nó có thểm giảm 1%.