Hôm qua là Ngày độc thân ở Trung Quốc - có thể nói là phiên bản nhại lại Prime Day của Amazon do Alibaba tổ chức.
Tất nhiên, Apple không thể bỏ qua một cơ hội kinh doanh lớn đến vậy.
Sự kiện mua sắm kéo dài trong 24 giờ năm nay đã vượt kỷ lục hơn 30 tỷ USD của năm ngoái xét về tổng giá trị hàng hóa bán ra. Trong số đó, iPhone 11 Pro và Pro Max là hai trong số những món đồ bán chạy nhất trong Ngày độc thân này.
Năm 2019 đánh dấu năm thứ 11 Alibaba tổ chức sự kiện Ngày độc thân. Như đã nói ở trên, sự kiện diễn ra trong suốt 24 giờ vào ngày 11/11 hàng năm, với rất nhiều món hàng được giảm giá mạnh trên website thương mại điện tử của Alibaba. Năm ngoái, tổng chi tiêu của người tiêu dùng trong Ngày độc thân này thậm chí còn vượt cả hai sự kiện mua sắm đình đám khác là Ngày thứ sáu đen tối (Black Friday) và Ngày thứ hai công nghệ (Cyber Monday) gộp lại.
Một bản tin của CNBC khi nói về Ngày độc thân năm nay có đoạn: "Giữa cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc, đã có một số quan ngại rằng các nhãn hiệu Mỹ sẽ bị người tiêu dùng Trung Quốc ghẻ lạnh. Nhưng không phải vậy. Mỹ là quốc gia thứ nhì xét về tổng giá trị hàng hóa bán ra trong số các quốc gia bán hàng cho Trung Quốc".
Trên thực tế, Trung Quốc là một trong những nguyên nhân lớn gây ra tình trạng bất ổn đối với Apple thời gian gần đây. Một số báo cáo cho rằng người tiêu dùng và các công ty Trung Quốc đang tìm cách tẩy chay các smartphone đến từ Mỹ, ví dụ như các mẫu iPhone do Apple sản xuất.
Tuy nhiên, CEO Apple là Tim Cook đã nói trong cuộc họp báo cáo tình hình kinh doanh gần đây nhất rằng mọi thứ đang bắt đầu trở nên ổn định. Ông Cook nhấn mạnh rằng, "căng thẳng thương mại hiện đã dịu bớt" so với thời gian trước đây. Ông còn nói thêm rằng các thiết bị mới của Apple đang được đón nhận cực kỳ nhiệt tình tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.
Và có vẻ như Tim Cook nói đúng. Cứ nhìn cách iPhone 11 bán chạy như tôm tươi trong ngày hôm qua là đủ để thấy điều đó rồi.
Tham khảo: CultofMac